Khả năng chống vào nước của đồng hồ đeo tay như thế nào?

Đồng hồ đeo tay luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội và kiểu dáng đẹp mắt. Trong những trường hợp bình thường, hiệu suất chống thấm nước của đồng hồ cơ là trên 3ATM, vậy làm thế nào để một bộ máy chính xác đạt được khả năng chống thấm nước như vậy?


Tìm hiểu về cơ chế kháng nước của đồng hồ đeo tay


Chức năng chống nước của đồng hồ được phát minh bởi một nghệ nhân đồng hồ bậc thầy người Thụy Sĩ. Thuật ngữ "Waterproof” (không thấm nước) gây ra tranh luận vào những năm 1960. Thuật ngữ này được cho là gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Sau đó, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã nhất trí sử dụng từ "Water- Resistant” để thay thế và được ứng dụng cho đến nay. 

Khả năng chống nước đồng hồ là gì?


Tất cả các thử nghiệm sản phẩm ban đầu được thực hiện trong điều kiện tiêu chuẩn, vì vậy kết quả thực tế sẽ rất khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng không thể có một chiếc đồng hồ nào có khả năng chống thấm nước hoàn toàn tuyệt đối.


Các mức kháng nước cơ bản


Mỗi loại đồng hồ có một mức độ chống nước khác nhau, tùy thuộc vào sản xuất và thiết kế của nó. Biết khả năng chống nước sẽ giúp bạn hiểu được đồng hồ của bạn sẽ hoạt động tốt nhất trong điều kiện nào và giữ nó an toàn. Dưới đây là một số xếp hạng chống thấm nước cơ bản.

Mức độ chống nước của đồng hồ


Đồng hồ chính hãng được kiểm tra nghiêm ngặt tại nhà máy để cung cấp các mức độ chống nước khác nhau. Chỉ số chống nước của đồng hồ được in rõ ràng trên mặt đáy hoặc mặt số, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt những thông tin cần thiết về sản phẩm. Các chỉ số được thiết lập trong điều kiện tiêu chuẩn và thử nghiệm dưới nước trong môi trường tĩnh nên sẽ có sai lệch khi sử dụng trong điều kiện thực tế.
Khả năng chống nước của đồng hồ thường được biểu thị bằng ký hiệu: Water Resistant, 30m / 3ATM / 3Bar, 50m / 5ATM / 5Bar, 100m / 10ATM / 10Bar, 200m / 20ATM / 20 Bar. Với một số sản phẩm đồng hồ được thiết kế đặc biệt cho các cuộc thám hiểm dưới nước, khả năng chống nước lên đến 770m / 77 ATM / 77 Bar (Perrelet Driver Seacraft A1054 / 1) hoặc cao hơn.
Đừng nghĩ rằng nếu mặt đồng hồ của bạn ghi 3ATM (tương đương 30m), bạn có thể lặn xuống độ sâu 30m với chiếc đồng hồ này. Đây là một lầm tưởng rất nguy hiểm có thể gây hỏng đồng hồ của bạn. 3ATM đề cập đến áp suất tĩnh mà đồng hồ có thể chịu được, không phải độ sâu mà nó có thể rơi xuống.

Ngoài ra, đồng hồ càng mỏng càng dễ bị vào nước. Vì đồng hồ càng mỏng thì vòng sau và vòng lõi càng mỏng nên nước có thể dễ dàng lọt vào. Điều này thường xảy ra với cả những chiếc đồng hồ đắt tiền. 


Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu rõ về khả năng chống nước của đồng hồ đeo tay và những ký hiệu liên quan được in trên đồng hồ. Những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng đồng hồ đúng cách và bảo quản nó tốt nhất. 
 

Bạn đang xem: Khả năng chống vào nước của đồng hồ đeo tay như thế nào?
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

0828.828.828
Zalo