Những vật liệu làm nên chiếc đồng hồ đeo tay

Các nhà sản xuất đồng hồ đeo tay sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra những chiếc đồng hồ mà tất cả chúng ta đều thích sở hữu. Tuy nhiên, loại vật liệu được sử dụng để tạo ra chiếc đồng hồ đó phụ thuộc vào một số yếu tố. Một số trong số đó bao gồm; độ bền của đồng hồ đeo tay, chức năng, mục đích và giá trị thẩm mỹ của nó. Có những thương hiệu đồng hồ đeo tay có nhiều mẫu mã được sản xuất với một loạt các chất liệu. Khi chọn một chiếc đồng hồ đeo tay, bạn thực sự cần phải xem xét các vật liệu được sử dụng trong cấu tạo của nó để biết liệu nó có phù hợp với nhu cầu của bạn cho một chiếc đồng hồ hay không. Trong bài viết này có những mô tả ngắn gọn về năm vật liệu chính được sử dụng trong sản xuất đồng hồ đeo tay.

1. Chất liệu bằng thép không gỉ

Thép không gỉ là một trong những chất liệu đồng hồ đeo tay phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Nó là một hợp kim sắt và carbon, đúng như tên gọi của nó, thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn hóa học rất tốt và không dễ bị ố vàng.

Đây là một vật liệu đồng hồ nhẹ, cứng và có độ bền cao. Tính toàn vẹn và độ bóng của thép được bảo toàn theo thời gian. Khi được sản xuất, đồng hồ đeo tay bằng thép không gỉ có thể có một trong hai loại hoàn thiện khác nhau. Đó là, một lớp hoàn thiện được chải và đánh bóng. Với lớp hoàn thiện sau, bề mặt của đồng hồ đeo tay sáng bóng trong khi với lớp hoàn thiện trước, bề mặt của đồng hồ đeo tay sẽ gồ ghề.

Đồng hồ đeo tay bằng thép không gỉ được đánh bóng là lý tưởng cho bất kỳ ai muốn sở hữu một chiếc đồng hồ có khả năng bảo vệ đầy đủ khỏi điều kiện khí hậu khắc nghiệt và việc sử dụng ngoài trời.

Mặt khác, đồng hồ đeo tay bằng thép không gỉ được đánh bóng phù hợp nhất với các sự kiện, sự kiện và chức năng ăn mặc đẹp khi diện mạo và vẻ ngoài tổng thể của bạn được ưu tiên. Chất liệu đồng hồ bằng thép không gỉ rất tốt, nó vẫn dễ bị bám dấu vân tay, vết ố, vết lõm và thậm chí là trầy xước. Các thành phần của đồng hồ đeo tay có thể được làm bằng thép không gỉ thường bao gồm vỏ, dây đeo tay, móc gấp, khóa,...

2. Chất liệu hợp kim titan

Hợp kim titan được sử dụng làm vật liệu đồng hồ mang lại độ bền cao hơn cho đồng hồ đeo tay so với thép không gỉ. Giống như thép không gỉ, hợp kim titan cũng nhẹ, nhưng cứng gấp đôi thép không gỉ. Đây là loại vật liệu đồng hồ lý tưởng cho những chiếc đồng hồ đeo tay ngoài trời sẽ bị mài mòn rất nhiều.

Nhiều đồng hồ đeo tay thể thao sang trọng của Thụy Sĩ được làm từ chất liệu hợp kim titan. Vật liệu này có khả năng chống ăn mòn cao hơn thép không gỉ và nó cũng mang đến cho người sử dụng các đặc tính không gây dị ứng. Một số người có xu hướng bị dị ứng với các bộ phận kim loại của đồng hồ đeo tay bằng thép không gỉ của họ và bị viêm da. Tuy nhiên, đồng hồ đeo tay làm bằng titan làm giảm đáng kể phản ứng dị ứng với kim loại ở người. Hạn chế duy nhất của đồng hồ hợp kim titan là bề mặt bạc của chúng thường xuất hiện xỉn màu.

Tuy nhiên, hợp kim titan là vật liệu cực kỳ khó gia công. Điều này gây ra khá nhiều khó khăn cho việc khôi phục những chiếc đồng hồ bị hư hỏng được làm từ chất liệu hợp kim titan.

Hai loại chất liệu trên cực kỳ phổ biến trong chế tạo đồng hồ, bạn nên dựa vào đặc tính của mỗi loại vật liệu để tìm ra chiếc đồng hồ phù hợp cho mình. Bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ nổi tiếng trên toàn thế giới được bán tại Tony Luxury nhé!

SHOWROOM 1

  •  127 - 129 Mặt đường QL1A, Phố Guột, Phúc Tiến, Phú Xuyên, TP. Hà Nội (Gần bệnh viện Huyện Phú Xuyên)

  •  0981.828.828

  •  Thời gian mở cửa: 8:00 - 22:00

SHOWROOM 2

  •  98-100 Nguyễn Hữu Tiến, Đồng Văn, Duy Tiên, T. Hà Nam (Gần cầu vượt Đồng Văn)

  •  0776.828.828

  •  Thời gian mở cửa: 7:30 - 21:30

SHOWROOM 3

  •  272 Hoàng Quốc Việt, Tân Hương, TX. Phổ Yên, T Thái Nguyên (Gần cổng trường cấp 3 Phổ Yên)

  •  0775.828.828

  •  Thời gian mở cửa: 8:00 - 21:30

SHOWROOM 4

  •  121-123 Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, Hà Đông, TP. Hà Nội

  •  0963.828.828

  •  Thời gian mở cửa: 8:30 - 21:30

Bạn đang xem: Những vật liệu làm nên chiếc đồng hồ đeo tay
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

0828.828.828
Zalo