Đồng hồ Sunrise của nước nào? Có những ưu nhược điểm gì?

Không quá phổ biến trên thị trường Việt Nam, nhưng đồng hồ Sunrise vẫn là thương hiệu được nhiều người tin dùng. Vậy bạn muốn biết đồng hồ Sunrise có xuất xứ từ nước nào? Chất lượng ra sao? Có ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng Tony Luxury đánh giá mọi thứ dưới đây nhé!


Đồng hồ Sunrise của nước nào?


Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, và câu trả lời sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Theo trang web chính thức của hãng, thương hiệu đồng hồ Sunrise được ra mắt vào tháng 10 năm 1893 tại Saint-Imier, Thụy Sĩ.
Nhà sáng lập Nicolas Schmidt khi đó mới 21 tuổi nhưng ông cũng có tham vọng chinh phục thị trường, tạo ra những sản phẩm độc đáo, giá tốt. Ông bắt đầu thiết kế và cho ra đời những bản nháp đầu tiên từ rất sớm.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, cái tên Sunrise vẫn chưa được chính thức chọn làm tên thương hiệu. Vào năm 1908, khi gia đình Nicholas Schmidt được cứu thoát khỏi một trận tuyết lở trong một chuyến du lịch, ông đã nhìn thấy mặt trời. Vì vậy, ông lấy tên thương hiệu là Sunrise.
Sau hàng trăm năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồng hồ Sunrise ngày càng nổi tiếng trên thị trường quốc tế. Từ một xưởng gia đình nhỏ, Sunrise Swiss hiện đã có đại lý ở Châu  u, Hoa Kỳ, Trung Quốc và những nơi khác.
Mặc dù đồng hồ Sunrise Swiss có xuất xứ tại Thụy Sỹ nhưng việc lắp ráp lại được hoàn thiện tại nước khác. Nên có thể nói Thụy Sỹ là nơi khai sinh ra đồng hồ Sunrise, còn đồng hồ được sản xuất tại Trung Quốc.


Đồng hồ Sunrise có tốt không?


Là một thương hiệu đồng hồ có xuất xứ tại Thụy Sĩ, hầu hết những chiếc đồng hồ Sunrise chính hãng đều được lắp ráp bằng bộ máy của Nhật Bản. Nó cũng là một bộ máy phổ biến mà nhiều thương hiệu kết hợp vào sản phẩm của họ.
Ưu điểm của bộ máy Nhật là hợp túi tiền (yếu tố cốt lõi giúp đồng hồ Sunrise rẻ hơn và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng), dễ mua (hiện có khá nhiều đối tác cung cấp bộ máy), độ chính xác cao,…

Do sử dụng các bộ máy của Nhật Bản, đồng hồ Sunrise không đáp ứng tiêu chuẩn hiện hành cho đồng hồ Thụy Sĩ, được gọi là Swiss Made. Vì vậy, mặc dù đồng hồ đến từ Thụy Sĩ, nhưng không có Swiss Made trên mặt số của đồng hồ.
Ngoài bộ máy, đồng hồ Sunrise được làm từ những chất liệu tầm trung trở lên như thép không gỉ, kính cứng, kính sapphire, dây da,… nên chất lượng khá ổn định, tuổi thọ có thể kéo dài trong khoảng 2 đến 5 năm.


Ưu nhược điểm của đồng hồ Sunrise


Ưu điểm


- Sản phẩm tiết kiệm chi phí và phù hợp với những người có ngân sách hạn hẹp, nhưng thích sử dụng các thương hiệu Thụy Sĩ.
- Đa dạng về mẫu mã và chất liệu, điển hình là đồng hồ Sunrise dây da, đồng hồ Sunrise nam mặt vuông,v.v.

Nhược điểm


- Nó không được bán rộng rãi tại Việt Nam nên chưa được người dùng biết đến. Khách hàng chủ yếu phải mua hàng xách tay, và phải tìm hiểu kỹ.

- Mặc dù sử dụng máy Nhật nhưng rất ít đồng hồ Sunrise automatic và hầu hết là những mẫu máy pin giá rẻ.


- Việc bảo hành, sửa chữa khó khăn do ít linh kiện thay thế, đồng thời thương hiệu cũng gặp nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khác, trong khi các thương hiệu khác đều là hàng chính hãng.

Có thể thấy, hãng đồng hồ Sunrise tuy được thành lập từ rất sớm nhưng vẫn còn xa lạ với nhiều người dùng hiện nay, đặc biệt là thị trường Việt Nam. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất về thương hiệu này để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.
 

Bạn đang xem: Đồng hồ Sunrise của nước nào? Có những ưu nhược điểm gì?
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

0828.828.828
Zalo